Một người nghe thấy tiếng sét sau tia chớp 2 dây vị trí người đó đứng cách nơi xảy ra sấm sét là

Đáp án: A

Ta có vận tốc truyền âm trong không khí là 340m/s và thời gian là 5 giây

Người đó đứng cách nơi xảy ra sét một khoảng là:

s = v x t = 340 x 5 = 1700 (m )

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Âm không thể truyền trong môi trường nào dưới đây?

   A. Khoảng chân không

   B. Tường bê tông

   C. Nước biển

   D. Tầng khí quyển bao quanh trái đất.

Xem đáp án » 20/04/2020 41,561

Kết luận nào sau đây là đúng?

   A. Vận tốc âm truyền trong chất khí lớn hơn trong chất lỏng, nhỏ hơn trong chất rắn.

   B. Vận tốc âm truyền trong chất lỏng lớn hơn trong chất khí, nhỏ hơn trong chất rắn.

   C. Vận tốc âm truyền trong chất rắn lớn hơn trong chất lỏng, nhỏ hơn trong chất khí.

   D. Vận tốc âm truyền trong chất khí lớn hơn trong chất lỏng, nhỏ hơn trong chất rắn.

Xem đáp án » 20/04/2020 17,500

Âm truyền trong không khí, đại lượng nào sau đây không đổi?

   A. Độ cao của âm

   B. Độ to của âm

   C. Biên độ của âm

   D. Cả A, B

Xem đáp án » 20/04/2020 17,160

Vì sao chân không không truyền được âm?

Xem đáp án » 20/04/2020 12,909

Kết luận nào sau đây sai?

   A. Vận tốc âm thanh trong không khí vào khoảng 340km/s.

   B. vận tốc âm thanh trong nước vào khoảng 1,5km/s.

   C. vận tốc âm thanh trong thép vào khoảng 6100m/s.

   D. vận tốc âm thanh trong gỗ vào khoảng 3400m/s.

Xem đáp án » 20/04/2020 9,321

Sét trong cơn giông bão.

Một tia sét đánh vào một cái cây, khiến nó có khả năng dễ cháy. A có thể được nhìn thấy khi đi bộ qua rừng; nếu nó gần hơn với cuộc đình công, nó sẽ trở thành.

Một cơn bão là một phần phổ biến và nguy hiểm thời tiết điều kiện.

Hành vi [ ]

Sấm sét là một sự cố tạm thời, không phổ biến trên toàn cầu [1] , có thể xảy ra ngẫu nhiên bất cứ lúc nào, trong Overworld . Loại mưa chính xác trong một cơn giông thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của quần xã sinh vật hiện tại , cũng như độ cao hiện tại .

  • Trong khi bộ đếm rõ ràng đang đếm ngược, thời tiết luôn trong xanh. Bộ đếm này chỉ được sử dụng khi lệnh "/ thời tiết rõ ràng" được đưa ra, đặt bộ đếm thành giá trị do người chơi đưa ra hoặc 5 phút (xem Lệnh / thời tiết )
  • Bộ đếm mưa đếm ngược về 0 và mỗi khi về 0, mưa sẽ được bật hoặc tắt. Khi trời mưa được bật, bộ đếm được đặt lại về giá trị trong khoảng 12.000-23.999 tích tắc (0,5-1 ngày trò chơi) và khi tắt mưa, bộ đếm được đặt lại về giá trị 12.000-179.999 tích tắc (0,5-7,5 ngày trò chơi).
  • Giống như bộ đếm mưa, bộ đếm sấm sét cũng bật và tắt sấm sét khi nó đạt đến 0, nhưng thời tiết rõ ràng sẽ ghi đè trạng thái "bật". Khi bật sấm sét, bộ đếm sấm sét được đặt lại thành 3.600-15.999 tích tắc (3-13 phút) và khi tắt sấm sét, bộ đếm sấm sét nằm ở 12.000-179.999 tích tắc (0,5-7,5 ngày).
  • Sấm sét chỉ có thể xảy ra trong trò chơi khi trạng thái mưa và sấm sét xảy ra cùng một lúc. Sự kết hợp ngẫu nhiên của các trạng thái được chuyển đổi bởi bộ đếm mưa và sấm sét dẫn đến 1,44% khả năng xảy ra giông bão hoặc khoảng thời gian thực trung bình gần đúng là 9 giờ giữa các cơn dông.
  • Các giá trị trong mỗi phạm vi được phân phối đồng đều.

Có thể bỏ qua hoàn toàn giông bão với việc sử dụng giường , bất kể thời gian nào trong ngày. Ngủ trên giường cũng đặt lại bộ đếm thời gian bão trong trò chơi, khiến cơn bão ngay sau khi ngủ khó xảy ra. Điều này có nghĩa là cách tốt nhất để chờ đợi một cơn giông là không ngủ trong vài ngày, vì ngủ mỗi ngày trong Minecraft sẽ giảm thiểu khả năng xảy ra giông bão.

Hiệu ứng [ ]

Cũng như mưa và tuyết, bầu trời tối sầm lại và không còn nhìn thấy mặt trời , mặt trăng và các vì sao . Sấm sét làm đen tối thế giới, khiến mức độ ánh sáng từ bầu trời giảm xuống còn 10. Các đám mây chuyển từ màu trắng sang màu xám đen, mặc dù bản thân các đám mây không kết tủa hay tạo ra tia chớp. Mặc dù không nhìn thấy mặt trời khi mưa, nhưng vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng rực rỡ liên quan đến mặt trời mọc và lặn.

Không giống như trong các trận mưa bão hoặc bão tuyết thông thường, mức độ ánh sáng từ bầu trời được coi như là 5 cho mục đích sinh sản của đám đông thù địch, cho phép đám đông thù địch sinh sản bất cứ lúc nào trong ngày.

Tia chớp [ ]

Không nên nhầm lẫn với Lighting .

Sét là một yếu tố gây chết người đối với giông bão. Sét trong giây lát làm tăng độ sáng của ánh sáng bầu trời lên lớn hơn một chút so với ánh sáng ban ngày.

Ngọn lửa mà một tia chớp tạo ra.

Sét tấn công ngẫu nhiên và tạo ra lửa (chỉ ở độ khó bình thường và khó) trong bán kính 2 khối nơi nó tấn công. Những đám cháy như vậy hoạt động bình thường, đốt cháy tất cả các vật liệu dễ cháy, kích nổ TNT , và thậm chí kích hoạt các cổng thông tin khác . Tuy nhiên, bản thân tia sét không có tính phá hủy và không phá hủy các khối. Trong khi hầu hết các đám cháy được dập tắt bởi mưa, những khu vực cản mưa có thể cho phép đám cháy lan rộng và bất kỳ khối netherrack , khối magma , cát linh hồn hoặc đất linh hồn nào được ánh sáng bởi tia sét sẽ không bị dập tắt bởi mưa.

Hầu hết các thực thể bị sét đánh đều bị xử lý 5 thiệt hại (đôi khi hai lần liên tiếp) và bị đốt cháy, có thể gây thêm thiệt hại.

Nếu người chơi bị giết bởi một tia sét, thông báo tử vong sẽ xuất hiện: "<người chơi> bị sét đánh". Thông báo này sẽ không hiển thị nếu người chơi bị giết bởi ngọn lửa do tia chớp tạo ra.

Lightning in Bedrock Edition đổi màu từ trắng sang cam vào lúc hoàng hôn và sáng hơn vào ban ngày.

Sét có thể được triệu hồi thủ công bằng lệnh. Nó được triệu hồi như một thực thể và nó có thể được gọi bằng các lệnh hoặc bộ chọn . /summon lightning_bolt

Một nhóm kỵ sĩ bộ xương sinh sản trong một cơn giông bão.

Một người dân trong làng bị sét đánh.

Sét cũng được tạo ra khi ném một chiếc đinh ba có bùa Channeling và đánh vào đám đông hoặc một cột thu lôi trong cơn giông bão.

Hiệu ứng trên mob [ ]

Một cuộc tấn công sét ảnh hưởng đến một số mob theo cách khác nhau:

  • Sét có thể ngẫu nhiên sinh ra một con ngựa "bẫy bộ xương" với cơ hội 0,75–1,5% đối với Dễ, 1,5–4% đối với Bình thường và 2,8125–6,75% đối với Khó, tùy thuộc vào độ khó của khu vực . Người chơi kích hoạt bẫy bằng cách di chuyển trong vòng 10 dãy nhà của con ngựa, sau đó con ngựa biến thành bốn kỵ sĩ bộ xương. Một con ngựa bẫy không được kích hoạt sẽ chết sau 15 phút.
  • Một con lợn tấn công bởi lượt sét thành một piglin zombie .
  • Một cây leo trở nên sạc .
  • Một dân làng bị thay thế bởi một phù thủy .
  • Một mooshroom màu đỏ đổi thành mooshroom màu nâu và ngược lại.
  • Một cú sét đánh vào một con rùa ngay lập tức giết chết nó, và nó rơi xuống 1 cái bát thay vì những giọt bình thường của nó. [2]

Cơ học sét [ ]

Đối với mỗi đoạn được tải, mỗi tích tắc có 1 ⁄ 100.000 khả năng xảy ra sét đánh trong cơn giông. Từ xác suất này, nếu ≈201 khối được tải (từ bán kính 128 khối từ người chơi đến trung tâm của mỗi khối) thì 90% thời gian có tới 5 tia sét xảy ra trên thế giới mỗi phút, với mức trung bình xấp xỉ 2,4 tia sét đánh mỗi phút.

Khi sét đánh, tọa độ X và Z ngẫu nhiên trong khối được chọn và khối ngay trên khối cao nhất là chất lỏng hoặc cản trở chuyển động được chọn cho tia sét. Nếu một cột thu lôi ở gần đó, nó sẽ đánh vào cột đó. Sau đó, nếu có bất kỳ thực thể sống nào có thể nhìn thấy bầu trời trong khu vực 3 × h × 3 từ 3 bên dưới khối mục tiêu lên đến chiều cao thế giới, một thực thể như vậy được chọn ngẫu nhiên và mục tiêu tia chớp được di chuyển đến khối thực thể. đứng trong.

Khối đích được kiểm tra lại cho các điều kiện sau:

  • Khối mục tiêu có thể nhìn thấy bầu trời.
  • Mưa (không phải tuyết) đang rơi trong khối mục tiêu.
    • Do đó, sét không tấn công tự nhiên trong quần xã sinh vật lạnh hoặc quần xã sinh vật ở nơi không có mưa (ngoại trừ trong phiên bản Console ).

Nếu các điều kiện này vượt qua, sét sẽ xảy ra.

Khi sét đánh, tất cả các thực thể trong vùng 6 × 12 × 6 nằm ngang tâm ở góc tây bắc của khối mục tiêu với cạnh dưới 3 bên dưới khối mục tiêu đều bị sét đánh. Nhiều lần vượt qua được thực hiện trong khu vực này, vì vậy các vật phẩm bị rơi trong lần vượt qua trước đó có thể bị phá hủy trong lần vượt qua tiếp theo; khả năng miễn nhiễm sát thương thường ngăn mob bị tấn công nhận nhiều hơn 5chấn thương. Các khối không rắn (chẳng hạn như đá đỏ , ngọn đuốc và các lớp tuyết ) không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sét.

Sấm sét [ ]

"Thunder" chuyển hướng ở đây. Để biết về sự mê hoặc của Minecraft Dungeons , hãy xem MCD: Thundering .

Sấm sét là một sự kiện âm thanh xảy ra mỗi khi sét đánh. Mọi người chơi trong vòng 160 nghìn khối và cùng chiều đều nghe thấy tiếng sấm.

Khả năng nghe thấy tiếng sấm ảnh hưởng đến nhiều người chơi, vì có thể nghe thấy tiếng sét đánh vào căn cứ của người khác hoặc sử dụng một ứng dụng khách Minecraft đã được sửa đổi để xác định hướng của mọi cuộc tấn công trên thế giới mà người chơi đang ở. Sử dụng hướng của các đòn đánh, có thể để kiểm tra chéo các tọa độ của sét đánh.

Cột thu lôi [ ]

Các tia sét trong khu vực 32 × 4 × 32 khối phía trên cột thu lôi được chuyển hướng đến cột, phát ra tín hiệu Redstone . Điều này có thể được sử dụng để ngăn các cấu trúc dễ cháy bị sét đánh hoặc cố ý hướng sét về phía hoặc cách xa đám đông. Trong cơn giông bão, chúng phát ra các hạt giống như tia lửa, ngay cả trong quần xã sinh vật nơi sét không đánh trúng.

Âm thanh [ ]

Âm thanh Phụ đề Nguồn Sự miêu tả Vị trí tài nguyên Khóa dịch Âm lượng Độ cao
Khoảng cách suy giảm
Sét đánh Thời tiết ? entity.lightning_bolt.impact subtitles.entity.lightning_bolt.impact ? ? 16
Sấm rền ? ? entity.lightning_bolt.thunder subtitles.entity.lightning_bolt.thunder ? ? 16 (kỹ thuật) / 160K (hiệu quả)
Vết nứt sấm sét đinh ba ? ? item.trident.thunder subtitles.item.trident.thunder ? ? 16

Giá trị dữ liệu [ ]

ID [ ]

Phiên bản Java :

Tên Vị trí tài nguyên Khóa dịch
Tia chớp lightning_bolt entity.minecraft.lightning_bolt

Phiên bản Bedrock :

Tên Vị trí tài nguyên ID số Khóa dịch
Tia chớp lightning_bolt 93 entity.lightning_bolt.name

Dữ liệu thực thể [ ]

Tia chớp có dữ liệu thực thể được liên kết với chúng chứa các thuộc tính khác nhau.

Phiên bản Java :

Bài chi tiết: Định dạng thực thể

  • Dữ liệu thực thể
    • Thẻ chung cho tất cả các thực thể

Phiên bản Bedrock :

Xem Định dạng cấp độ Bedrock Edition / Định dạng thực thể .

Những tiến bộ [ ]

Biểu tượng Thăng tiến Mô tả trong trò chơi Cha mẹ Yêu cầu thực tế (nếu khác) Vị trí tài nguyên
Tăng Bảo vệ
Bảo vệ dân làng khỏi cú sốc không mong muốn mà không bắt lửa Cuộc phiêu lưu Nằm trong phạm vi 30 khối kể từ khi tia sét xảy ra mà không làm cháy bất kỳ khối nào, trong khi một người dân làng không hề hấn gì ở trong hoặc tối đa sáu khối cao hơn khối lượng 30 × 30 × 30 ở trung tâm của tia sét. adventure/lightning_rod_with_villager_no_fire
Rất đáng sợ
Sét đánh một dân làng Một trò đùa ném đá Đánh một người dân trong làng bằng tia sét được tạo ra bởi một chiếc đinh ba với bùa phép Channeling . adventure/very_very_frightening

Lịch sử [ ]

Phiên bản Java Beta 1,5 Phiên bản Java 1.3.1 12w18a 1.7.2 13w39a ? 1,8 14w03a 14w30a 14w32a 1,9 15w38a 1.11 16w32a 1.13 18w07a 1,14 19w08a 1.16 Bản phát hành trước 1 1.17 20w45a 20w46a 21w11a Phiên bản bỏ túi Alpha v0.12.1 xây dựng 1 v0.14.0 xây dựng 1 v0.16.0 xây dựng 1 Phiên bản bỏ túi 1.1.0 alpha 1.1.0.0 Phiên bản Bedrock 1.4.0 beta 1.2.13.8 1.13.0 beta 1.13.0.9 1.16.100 beta 1.16.100.51 1.16.210 beta 1.16.210.57 1.16.220 beta 1.16.220.52 1,17.10 beta 1.17.10.20 Phiên bản Bảng điều khiển Kế thừa TU1 CU1 1,00 Bản vá 1
Thêm sấm sét và sấm sét.
Khả năng cho tia sét sạc dây leo và biến lợn thành Zombie Pigmen đã được thêm vào.
Trong nhiều người chơi , bầu trời trong cơn giông bão trông giống hệt như khi mưa .
Do tính năng chơi đơn được thay đổi thành máy chủ nội bộ, bầu trời trong cơn giông bão giờ đây trông giống như khi mưa. [3]
Những đám mây và bầu trời lại xuất hiện tối hơn nhiều trong cơn dông.
Độ sáng kết xuất hiện bị giảm khi có giông bão. Trước đây, bầu trời sẽ tối đi, nhưng mặt đất dường như sẽ không tối đi, mặc dù quái vật có thể xuất hiện.
Tia sét giờ đây biến dân làng thành phù thủy .
Lightning hiện có thể được triệu hồi thủ công bằng lệnh ./summon LightningBolt
Sét tại thiệt hại Nether mobs và mobs với kháng cháy hiệu quả trạng thái.
Hiện có khả năng xảy ra (tùy thuộc vào độ khó của khu vực ) mà một cú sét đánh tạo ra một con ngựa xương "bẫy xương" .
Các tổ chức ID đã được thay đổi từ LightningBolttới lightning_bolt.
Nếu một người chơi ném một cây đinh ba có mê hoặc Channeling vào một đám đông , một tia sét sẽ được triệu hồi và tấn công đám đông đó. Đây là cách đầu tiên và duy nhất người chơi có thể triệu hồi tia chớp theo cách thủ công mà không cần lệnh .
Nếu sét đánh gần mooshroom màu đỏ , nó sẽ biến thành mooshroom màu nâu và ngược lại.
Các tia chớp hiện có thể được nhắm mục tiêu bởi các bộ chọn và lưu lại thế giới.
Các tia chớp có thể được dẫn vào cột thu lôi trong phạm vi 16x16.
Giờ đây có thể bắt được các tia sét trong phạm vi 32x32.
Các tia chớp bây giờ làm sạch quá trình oxy hóa khỏi các khối đồng.
Thêm giông bão.
Tia sét giờ đây biến dân làng thành phù thủy .
Bây giờ có cơ hội (tùy thuộc vào độ khó của khu vực ) cho một tia sét để sinh ra một con ngựa xương "bẫy xương" .
Lightning hiện có thể được triệu hồi thủ công bằng lệnh ./summon LightningBolt
Các tổ chức ID đã được thay đổi từ lightningBolttới lightning_bolt.
Nếu một người chơi ném một cây đinh ba có mê hoặc Channeling vào một đám đông , một tia sét sẽ được triệu hồi và tấn công đám đông đó.
Nếu sét đánh gần mooshroom màu đỏ , nó sẽ biến thành mooshroom màu nâu và ngược lại.
Mob thù địch giờ có thể xuất hiện trong các cơn giông trong ngày.
Giờ đây có thể bắt được các tia sét trong phạm vi 64x64.
Các tia chớp bây giờ làm sạch quá trình oxy hóa khỏi các khối đồng.
Sấm sét hiện xảy ra thường xuyên như trong Phiên bản Java .
Thêm giông bão.

Vấn đề [ ]

Các vấn đề liên quan đến "Lightning" hoặc "Thunder" được duy trì trên trình theo dõi lỗi . Báo cáo các vấn đề ở đó .

Thông tin bên lề [ ]

  • Sét, không giống như các hiệu ứng thời tiết khác, không có tệp hình ảnh liên kết với nó. Nó là một thực thể, được mã hóa trực tiếp vào công cụ trò chơi, cho phép tạo ra những tia chớp động, chân thực.
  • Trong Phiên bản Bedrock , sét đánh gần người chơi thường xuyên hơn trong Phiên bản Java, do giới hạn khoảng cách xuất hiện.
  • Vì sét là một thực thể, các lệnh và khối lệnh có thể được sử dụng để tiêu diệt và loại bỏ chúng khỏi thế giới.

Thư viện [ ]

  • Khoảng trống trong một vụ sét đánh.

  • Phù thủy chiến đấu trong cơn giông bão.

  • Mây dông xuất hiện trong một quần xã sinh vật nóng và không có mưa.

Tài liệu tham khảo [ ]

Môi trường

Thực thể

Video liên quan

Chủ đề