Các trò chơi khởi động học online

Cẩm nang dạy học – Sau khi đọc bài viết so sánh về các công cụ để tổ chức dạy học trực tuyến, mình tin là bạn đã chọn được hệ thống quản lý học tập để quản lý học sinh, giao nhận bài tập, chấm điểm và theo dõi tiến trình học tập của học sinh cũng như một công cụ phù hợp để tổ chức giờ học trực tuyến.

Nhưng, làm thế nào để tổ chức một giờ học trực tuyến hiệu quả?

Để giờ một học trực tuyến hiệu quả GV cần

  1. Chuẩn bị bài giảng với các nhiệm vụ học tập được chia nhỏ.
  2. Chuẩn bị các học liệu phục vụ cho bài học.
  3. Đa dạng hóa các hoạt động học tập thông qua việc kết hợp kênh hình, kênh chữ, kênh tiếng, thử thách, trò chơi.
  4. Sử dụng các công cụ đánh giá quá trình trực tuyến để phản hồi, đánh giá ngay từng nhiệm vụ nhỏ của HS (Để đề phòng thời gian tải các công cụ hỗ trợ này bị lâu, GV cần mở sẵn các công cụ cần dùng trước khi vào giờ học).
  5. Tạo cơ hội cho HS tham gia thảo luận trong buổi học thông qua tính năng chat của các công cụ gọi trực tuyến hoặc các công cụ cho phép tạo không gian thảo luận trực tuyến

Một số công cụ hỗ trợ tương tác trong lớp học trực tuyến

1.Công cụ hỗ trợ dạy học – Kahoot!

Các trò chơi khởi động học online

Kahoot! là một nền tảng học tập dựa trên trò chơi giúp người dùng dễ dàng tạo, chia sẻ và chơi các trò chơi học tập hoặc câu đố đố trong vài phút. Kahoot! không cần cài đặt phần mềm, kiến thức hoặc quản lý trước đó, trong khi các câu hỏi có thể được tạo ra trong một thời gian rất ngắn và theo cách đơn giản. Hơn nữa, các câu trả lời của HS được ghi trong một Excel, điều này giúp GV dễ dàng phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định phù hợp. Mặt khác, công cụ này cho phép người dùng xây dựng các câu hỏi trắc nghiệm với dữ liệu đa dạng bao gồm hình ảnh, video và sơ đồ giúp thiết kế hấp dẫn hơn cho HS và do đó, tăng động lực trong quá trình học tập. Ngoài ra, Kahoot! còn có chức năng Ghost Mode cho phép người học chơi với chính mình ?

2. Công cụ hỗ trợ dạy học – Mentimeter

Các trò chơi khởi động học online

Mentimeter là một công cụ trực tuyến dựa trên web (web-based) giúp GV thu thập thông tin theo thời gian thực. GV chỉ cần có một thiết bị hỗ trợ Internet là có thể sử dụng được Mentimeter. Mentimeter cho phép HS theo dõi bài thuyết trình của GV trên thiết bị của họ và tham gia tương tác với GV thông qua các loại câu hỏi dạng dạng câu đố, câu hỏi mở, word cloud (hình ảnh các chữ sắp xếp thứ tự theo một hướng nào đó và làm nổi bật một vài từ chính), dạng câu hỏi đa lựa chọn. Không giới hạn số lượng người tham gia, không cần đăng nhập, HS chỉ cần truy cập vào trang web https://www.menti.com/ và nhập mã số được cung cấp bởi GV là có thể tham gia vào các hoạt động tương tác thú vị.

3. Công cụ hỗ trợ kiểm tra, đánh giá – Microsoft Forms

Các trò chơi khởi động học online

Với Microsoft Forms GV có thể tạo các khảo sát, bài kiểm tra. GV có thể mời HS tham gia phản hồi bằng cách dùng hầu như bất kỳ trình duyệt web hoặc thiết bị di động nào. GV dễ dàng xem kết quả theo thời gian thực khi các biểu mẫu, bài kiểm tra… được gửi đi, sử dụng phân tích tích hợp sẵn để đánh giá phản hồi và xuất kết quả với Excel để thực hiện việc phân tích bổ sung. Với Microsoft Forms, GV dễ dàng tạo các phiếu khảo sát hoặc bài kiểm tra trực tuyến với các loại câu hỏi như lựa chọn, văn bản (câu trả lời ngắn, câu trả lời dài), xếp hạng, sắp xếp theo thứ tự, ngày tháng.

4. Công cụ hỗ trợ dạy học – Nearpod

Các trò chơi khởi động học online

Nearpod là một công cụ trình bày đồng bộ hóa bản trình bày với các thiết bị khác. Điều này có nghĩa là mọi hoạt động trên thiết bị của GV sẽ hiển thị trên thiết bị của HS. Với Nearpod GV có thể thiết kế nhiều hoạt động thú vị cho HS như ghép cặp, điền vào chỗ trống, câu đố, bỏ phiếu…

5. Các công cụ whiteboard online

Các công cụ này giúp cho GV và HS viết, vẽ cùng nhau trên bảng trắng trực tuyến. Rất tiện lợi khi GV cần giải thích rõ hơn nội dung nào đó hoặc yêu cầu HS giải bài tập.

6. Công cụ hỗ trợ dạy học – Padlet

Các trò chơi khởi động học online

Padlet là một ứng dụng Internet miễn phí cho phép mọi người bày tỏ suy nghĩ của cá nhân về một chủ đề một cách dễ dàng. Nó hoạt động như một bảng trực tuyến, nơi mọi người có thể đặt bất kỳ nội dung (ví dụ như hình ảnh, video, tài liệu, văn bản) bất cứ nơi nào trên trang web, cùng với bất cứ ai, từ bất kỳ thiết bị. Cùng kiểu công cụ cho phép HS thảo luận GV có thể sử dụng Slido.com.

Một số mẹo nhỏ khi dạy trực tuyến

1. Cần có nội quy lớp học trực tuyến. Nội quy nên thể hiện dưới dạng video với các nhân vật, hiệu ứng thú vị bằng Biteable hoặc Powtoon.

2. Hãy khởi động bài học bằng một game thật vui.

3. Khen thưởng HS khi HS làm bài đúng, có câu trả lời hay, có 1 ý tưởng thú vị hoặc đơn giản là tập trung học bài bằng lời nói hoặc dùng các badge, sticker sẵn có trong các ứng dụng quản lý lớp học như Teams, ClassDojo, Edmodo…

4. Trong khi giảng thỉnh thoảng hãy dừng lại để hỏi HS xem có nghe rõ không, có nhìn thấy màn hình chia sẻ của GV hay có câu hỏi gì không.

5. Khi HS online bằng cả điện thoại và máy tính hãy yêu cầu các con tắt mic để tránh hiện tượng echo (âm thanh bị vang, vọng gây đau đầu cho người tham dự), khi HS muốn phát biểu hãy sử dụng tính năng Raise hand có trong các công cụ tổ chức giờ học trực tuyến.

6. GV hãy thật thoải mái khi dạy và hãy nhớ rằng HS của mình thế hệ Z, các con được sinh ra và lớn lên cùng công nghệ nên hãy thoải mái nhờ các con trợ giúp về mặt công nghệ. Ví dụ thầy cô hãy trao quyền cho HS làm trò chơi khởi động bằng Kahoot!, Quizizz… GV chỉ là người kiểm soát nội dung.

Nguồn: Cao Hồng Huệ

Top 18 Trò chơi khởi đầu tiết học hay và thú vị nhất cho học trò tiểu học

[rule_3_plain]

Để tạo hứng thú cho học trò xuyên suốt trong 1 buổi học thì cách vào bài có quyến rũ, lôi cuốn là điều hết sức cấp thiết. Thay vì vào bài trực tiếp thì các thầy cô hãy khởi đầu với 1 vấn đề nhưng có thể lôi cuốn học trò tham dự và ấy cũng là cách hiệu quả nhất để học trò mau chóng vào bài. Vậy bạn đã có ý nghĩ gì cho Trò chơi khởi đầu tiết học hay và thú vị nhất? Nếu chưa hãy cùng toplist tham khảo bài viết sau nhé!

1

106

1

106

Trò chơi khởi đầu tiết học: Gió thổi (trái, phải, trước, sau)

Lối chơi: Quản trò giao việc: Em/bạn hãy hình dung mình là 1 cái cây. Tất cả đứng giang tay ra để tạo hàng cây. Gió thổi bên nào các em/bạn nghiêng về bên ấy.

Cả lớp đứng rồi dang tay sang 2 bên.

Quản trò: (Hô) Gió thổi, gió thổi.Cả lớp: Về đâu, về đâu?Quản trò: Bên trái, bên trái.Cả lớp: Nghiêng người sang bên trái.Quản trò: Gió thổi, gió thổi.Cả lớp: Về đâu, về đâu?Quản trò: Bên phải, bên phải.Cả lớp: Nghiêng người sang bên phải.Quản trò hô rồi làm tiếp với các địa điểm: trước, sau.
Xem xét: Quản trò lặp lại các địa điểm cần luyện tập nhiều lần và tăng tố độ nói để học trò luyện phản xạ nhan

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

2

32

2

32

Trò chơi khởi đầu tiết học: Ai làm đúng?

Mục tiêu: Đoàn luyện bản lĩnh tập hợp tư tưởng, ý thức cộng đồng, phản xạ nhanh nhạy cho các em.Lối chơi: Quản trò quy định 1 nhóm đóng giả gà con. Nhóm khác đóng giả gà mái, nhóm khác nữa đóng giả gà trống. Khi được đọc tới tên mình cùng động tác chỉ đạo tay của quản trò, tức tốc nhóm phải phát ra tiếng kêu của gà. Tỉ dụ: Gà con kêu chíp chíp…Gà mái kêu cục ..tác…Gà trống kêu ò…ó…o…Quản trò chỉ tay vào nhóm nào nhưng nhóm ấy ko đọc được hoặc đọc chậm, đọc sai quy định thì phạm luật.Chú ý: Để xem nhóm nào phản xạ tốt nhất, quản trò vừa làm động tác chỉ vào nhóm ấy nhưng mà lại gọi trên nhóm khác, các em sẽ dễ bị nhầm. Ai làm sai sẽ bị phạt.

3

44

3

44

Trò chơi khởi đầu tiết học: “Trời mưa, trời mưa”

Lối chơi:

Quản trò: (hô): Trời mưa, trời mưa

Cả lớp: Che ô, đội mũ (2 tay vòng lên phía trên đầu)Quản trò: Mưa nhỏCả lớp: Tí tách, tí tách (Vỗ nhẹ 2 tay vào nhau)Quản trò: Trời chuyển mưa ràoCả lớp: Lộp bộp, lộp bộp (Vỗ tay bự hơn)Quản trò: Sấm nổCả lớp: Đì đoàng, đì đoàng (nắm bàn tay phải, giờ lên cao 2 lần)

Quản trò: Đã 9 giờ tối

Cả lớp: Đi ngủ, đi ngủ (Hai tay úp vào nhau, đưa lên sát má, nghiêng đầu) Quản trò: Trời đã minh bạch

Cả lớp: Gà gáy ò ó o (làm động tác gà gáy)Quản trò: Rủ nhau đến trườngCả lớp: Ngồi vào ngay ngắn (Ngồi xuống, vòng tay lên bàn)

Trò chơi khởi đầu tiết học: “Trời mưa, trời mưa”

4

35

4

35

Trò chơi khởi đầu tiết học: Bàn tay kì diệu

Đề xuất: Học trò đứng tại chỗ trong lớp.Lối chơi: Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Bồng con hát ru- tất cả vòng 2 cánh tay ra phía trước và đong đưa như đang bế ru con.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Chăm chút con từng ngày – tất cả úp bàn tay lên má và nghiêng đầu.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Sưởi ấm con ngày đông- tất cả đặt chéo 2 lên ngực và khẽ lắc lư người.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Là gió mát đêm hè- tất cả làm động tác như đang quạt.Người điều khiển hô: Bàn tay mẹ – tất cả xòe bàn tay giơ ra phía trước.Người điều khiển hô: Là bàn tay thần kì – tất cả giơ 2 cánh tay lên cao và hô bự “bàn tay thần kì”

5

21

5

21

Trò chơi khởi đầu tiết học: Ai tốc độ hơn

Mục tiêu:

Ôn tập lại tri thức đã học cùng lúc giới thiệu bài mới.Luyện phản ứng nhanh, bản lĩnh quan sát, nhận xét, bình chọn chuẩn xác, tiếtkiệm thời kì.Rèn tính tự giác, thi đua giữa học trò.
Chuẩn bị:

Giáo viên: sẵn sàng hệ thống câu hỏi và đáp án.Học trò: thẻ đúng , sai.
Cách tổ chức:

Chia lớp làm 4 đội chơi tương ứng với 4 tổ , cử 4 tổ trưởng làm trọng tài và theo dõi chéo, 1 thư ký ghi kết quả.Thời gian: 4 phútLuật chơi: Giáo viên tuần tự giới thiệu từng câu hỏi, đề xuất để thầy cô giáo đọc từng câu hỏi hoàn chỉnh thì học trò mới được sử dụng thẻ (đúng hoặc sai) để giải đáp. Em nào vi phạm luật là loại kết quả. Sau lúc học trò giải đáp câu hỏi, thầy cô giáo đưa đáp án cho câu hỏi luôn để các em đối chiếu kết quả.Cách tính điểm: mỗi câu giải đáp đúng được tính 10 điểm/học trò, giải đáp sai trừ 5 điểm/học trò. Tổng điểm mỗi đội được ghi lên bảng luôn sau mỗi câu giải đáp.
Câu hỏi có thể liên can tới bài học trước ấy, nhằm ôn lại bài cũ trước lúc vào bài mới

6

16

6

16

Trò chơi khởi đầu tiết học: Chuyền Hoa

Chuẩn bị: 1 huê hồng, câu hỏi và phần quà.

Luật chơi: Người quản trò sẽ bắt nhịp 1 bài hát, cả lớp sẽ cùng hát theo và cùng chuyền bông hoa đi. Khi bài hát chấm dứt, học trò nào cầm bông hoa trên tay thì sẽ giải đáp câu hỏi được giấu trong bông hoaNếu giải đáp đúng sẽ thu được quàNếu giải đáp sai sẽ nhường quyền giải đáp cho học trò nào xung phong

Xem xét: ngoài huê hồng, chúng ta có thể sử dụng hộp quà và tiến hành gần giống. Khi đấy trò chơi sẽ có tên: “Hộp quà bí ẩn”.

Trò chơi chuyền hoa khởi động tiết học

7

18

7

18

Trò chơi khởi đầu tiết học: Bắn Tên – Gọi tên

Chuẩn bị: ko cần sẵn sàng gì. Luật chơi: Người quản trò sẽ hô: “Bắn tên, bắn tên” và cả lớp sẽ đáp lại: “tên gì, tên gì”Sau ấy, người quản trò sẽ gọi tên bạn học trò trong lớp và đặt câu hỏi để bạn ấy trả lờiNếu giải đáp đúng thì cả lớp sẽ vỗ tay tung hô

Xem xét: Các câu hỏi có thể liên can tới bài đã học nhằm ôn lại bài cũ cho học trò

Trò chơi khởi động lớp học – Bắn tên

8

13

8

13

Trò chơi khởi đầu tiết học: Trò chơi xì điện – truyền điện

Mục tiêu: Giúp học trò thuộc nhân, chia trong bảng (nhân vật vận dụng cho học trò lớp 3).

Thời gian chơi: 7 – 10 phút.

Luật chơi: Giáo viên hãy chia lớp thành 2 đội để thi đua.

Giáo viên sẽ “châm ngòi” trước hết và đọc 1 phép tính chả hạn 5 x 9 rồi chỉ vào 1 em thuộc 1 trong 2 đội, em ấy phải bật ngay ra kết quả. Nếu kết quả đúng thì em ấy có quyền “xì điện” 1 bạn thuộc đội địch thủ. Em sẽ đọc bất kì phép tính nào, chả hạn như 50: 10 và chỉ vào 1 bạn (ở bên kia) bạn ấy tức tốc phải có ngay kết quả là 5, rồi lại “xì điện” trả lại đội ban sơ. Cứ tương tự, thầy cô giáo cùng 2 thư ký ghi kết quả của mỗi đội. Hết thời kì chơi đội nào có nhiều độc giả kết quả đúng thì sẽ là đội thắng lợi.

Xem xét: Khi được quyền giải đáp nhưng bối rối ko đọc ra ngay kết quả thì mất quyền giải đáp và “xì điện”, thầy cô giáo sẽ lại chỉ định 1 bạn khác khởi đầu.

Trò chơi truyền điện

9

14

9

14

Trò chơi khởi đầu tiết học: Thò thụt

Chuẩn bị: Không cần sẵn sàng gì cả. Luật chơi rất dễ dàng:

Quản trò chỉ cần hô thụt thò và các bạn trong lớp phải tuân theo lời nói của người quản tròLúc đầu nên hô chậm để các bạn quen dần, và sau ấy tăng tốc độBạn nào làm sai thì sẽ bị phạt

10

16

10

16

Trò chơi khởi đầu tiết học: Cá bơi cá nhảy

Lối chơi:

Giáo viên hoặc học trò điều khiển trò chơiCho cả lớp đứng dậyLàm mẫu – học trò tuân theoGiáo viên nói: “Mặt nước”, tay thì đưa ngang làm mặt nước học trò tuân theo, nói bự theoGiáo viên hô: “Cá nhảy”, làm động tác cá nhảy, tay đưa lên cao, học trò tuân theo và hô: “chíu”Giáo viên hô: “Cá lặn”, làm động tác đưa tay xuống học trò tuân theo và hô: “chủm

Chú ý:

Người quản trò nói 1 đằng làm 1 nẻoNgười quản trò gây mất tập hợp cho game thủNgười quản trò làm thao tác nhanh gây bối rối cho game thủNhững bạn nào làm sai, phải chịu 1 hình phạt vui vẻ

11

21

11

21

Trò chơi khởi đầu tiết học: Alibaba

Lối chơi:

Người quản trò sẽ hát theo nhịp bài hát Alibaba với lời đi kèm với những hành động, buộc các bạn trong lớp phải tuân theo và hát vang “Alibaba”, thí dụ như: Xưa kia kinh thành Bát- đa có 1 chàng trai dễ thương gọi tên – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta đứng ngay ngắn lên – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta giơ tay phải lên – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta giơ tay trái lên – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta vỗ tay thật bự – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta vỗ tay trên cao – Alibaba Alibaba đề xuất chúng ta vỗ tay lắc hông thật nhanh – Alibaba

Alibaba đề xuất chúng ta học hành ngay ngắn – Alibaba

12

9

12

9

Trò chơi khởi đầu tiết học: Ta là vua

Lối chơi:

Học trò sẽ được xếp thành 1 vòng tròn và người quản trò sẽ đứng ở giữa vòng tròn đấy. Khi người quản trò, chỉ vào bất kỳ học trò nào trong khoảng tròn thì bạn đấy phải nói: “Ta là vua” và 2 bạn đứng 2 bên sẽ nói: “Vạn tuế vua” và quỳ xuống.Cứ thế, người quản trò chỉ vào bất kỳ bạn nào trong khoảng tròn với vận tốc thật nhanh để trò chơi thêm lôi cuốn

Trò chơi: Ta là vua

13

13

13

13

Trò chơi khởi đầu tiết học: Người lịch sự

Nội dung: Người chơi chỉ tuân theo lời người quản trò lúc nào quản trò nói có kèm theo từ “mời bạn”. Tỉ dụ:

Quản trò mời bạn giơ tay tráiNgười chơi giơ tay tráiQuản trò bỏ tay xuốngKhông có từ mời bạn, nếu game thủ bỏ tay xuống là phạm luậtCứ như thế, quản trò nói nhanh, làm nhanh trò chơi sẽ lôi cuốn

14

4

14

4

Trò chơi khởi đầu tiết học: xoá sổ con vật có hại

Quản trò cho cộng đồng xếp thành hình chữ U hoặc vòng tròn.

Quản trò quy định cho cộng đồng như sau: Quản trò nói tên các con vật hữu ích (con gà, con lợn, con ngựa, con chim,…) thì game thủ hô bảo vệ và giơ tay phải lên. Quản trò nói tên các con vật có hại (con muỗi, con gián, con ruồi, châu chấu,..) thì game thủ hô xoá sổ và giơ tay trái lên.Quản trò vừa hô vừa làm, game thủ hô theo và làm động tác như đúng quy định. Quản trò có thể làm động tác đúng hoặc sai với lời nói để lừa game thủ. Ai làm ko đúng theo quy định, làm ngập dừng, ko làm sẽ bị phạt.

15

5

15

5

Trò chơi khởi đầu tiết học: “Nhập khẩu, chế biến, xuất khẩu”

Mục tiêu: Tạo ko khí vui vẻ, thư thái, đoàn luyện sự ghi nhớ, tính tập hợp và phản xạ nhanh nhẹ, hoạt bát. Lối chơi: Quản trò chỉ dẫn cho game thủ các động tác. Khi quản trò nói “du nhập” game thủ đưa tay lên mồm (các ngón tay chìa ra phía ngoài, cổ tay để sát cổ).Khi quản trò nói ” Chế biến” game thủ đưa tay xuống xoa bụng.Khi quản trò nói ” Xuất khẩu” game thủ đưa tay phải ngửa ra phía sau, (các ngón tay chìa ra phía ngoài, cổ tay để sát mông).

Xem xét: quản trò có thể nói 1 kiểu, làm 1 kiểu khác để gạt gẫm game thủ. Ai làm động tác ko đúng như quy định là phạm luật.

16

5

16

5

Trò chơi khởi đầu tiết học: trò chơi “Con Thỏ”

Mục tiêu: tạo ko khí vui vẻ, thư thái, đoàn luyện sự ghi nhớ, tính tập hợp và phản xạ nhanh nhẹ, hoạt bát.

Lối chơi: Quản trò chỉ dẫn cho game thủ các động tác.

Khi quản trò nói “Con Thỏ” game thủ đưa tay phải lên cao.Khi quản trò nói “con Thỏ ăn cỏ” game thủ đưa tay phải xuống các ngón tay chụm lại vào lòng bàn tay trái.Khi quản trò nói “Con Thỏ uống nước” game thủ đưa tay phải lên chụm vào sát mồm, đầu ngửa ra phía sau 1 chút. Khi quản trò nói “Con Thỏ vào hang” game thủ đưa tay phải lên, ngón tay chụm lại đặt vào sát tai. Khi quản trò nói “Con Thỏ đi ngủ” game thủ đưa tay phải lên chụm vào sát mắt.

Xem xét: quản trò có thể nói 1 kiểu, làm 1 kiểu khác để gạt gẫm game thủ, Ai làm động tác ko đúng như quy định là phạm luật.

17

8

17

8

Trò chơi khởi đầu tiết học: Trò chơi “Đứng, Ngồi , Vỗ Tay”

Mục tiêu: tạo ko khí vui vẻ, thư thái, đoàn luyện sự ghi nhớ, tính tập hợp và phản xạ nhanh nhẹ, hoạt bát.

Lối chơi: quản trò chỉ dẫn cho game thủ các động tác

Khi quản trò nói “Đứng ” thì game thủ “Ngồi” xuống.Khi quản trò nói “Ngồi” thì game thủ “Vỗ tay”.Khi quản trò nói “Vỗ tay” thì game thủ “Đứng” .
Xem xét: quản trò có thể nói 1 kiểu, làm 1 kiểu khác để gạt gẫm game thủ, Ai làm động tác ko đúng như quy định là phạm luật.

18

8

18

8

Trò chơi khởi đầu tiết học: Trò chơi ” Tôi cần”

Mục tiêu: tạo ko khí vui vẻ, thư thái, đoàn luyện phản xạ nhanh nhẹ, hoạt bát, giáo dục ý thức kết đoàn tương trợ lẫn nhau.

Lối chơi:
Lấy những vật theo đề xuất của quản tròQuản trò chia cộng đồng thành các đội tuỳ theo số lượng game thủQuản trò hô” Tôi cần, tôi cần..”,game thủ đáp” Cần gì, cần gì.”Quản trò hô ” Tôi cần 3 cái bút” Các đội chơi phải mang đủ 3 cái bút lên cho quản trò, đội nào mang lên nhanh, đủ là thắng.Cứ tương tự quản trò có thể gọi các vật dụng không giống nhau, giầy, tất, dế yêu…

Xem xét: mỗi đội tuần tự cử 1 game thủ mang lên

#Top #Trò #chơi #khởi #động #đầu #tiết #học #hay #và #thú #vị #nhất #cho #học #sinh #tiểu #học