Có tổng 2457 đánh giá về Top 20 nhà thờ Huyện Đăk Đoa Gia Lai 2022
Nhà thờ Huyện Sĩ - Giáo xứ Chợ Đũi
Giáo xứ Chợ Đũi, còn gọi là nhà thờ Huyện Sỹ theo tên người xây. Giờ lễ Chúa Nhật: 8h thiếu nhi, 9h30, 16h30, 18h, 19h30.
Lễ sáng ít người đi, đậu xe hơi trong sân được. Lễ chiều phải đậu ngoài lề đường.
Chợ Đũi ngày xưa gọi là chợ Do còm, một khu chợ gần vùng sình lầy nơi Thánh Ma-thêu Lê Văn Gẫm bị trảm quyết ngày 11.5.1847. Lăng mộ vị thánh còn tồn tại ở đây.
Nhà thờ đẹp lắm, có chỗ gửi xe, sân rộng có chỗ ngồi bên ngoài, bên trong trang trí đẹp.
Hôm mình đi là Noel, thích lắm ❤️
Nhà thờ rộng, thoáng mát, nhiều giờ lễ, Cha Sở thân thiện, có không gian rộng rãi để cầu nguyện, tĩnh tâm…
Nhà thờ mang phong cách cổ kính nhìn rất đẹp
Nhà thờ cổ nhưng rất đẹp giữa lòng Sài Gòn. Nơi lưu giữ nhiều thánh tích và là nhân chứng lịch sử của việc phát triển Sài Gòn xưa nói chung và của nhưng người theo Công Giáo nói riêng. Rất đáng đến tham quan.
Nhà thờ Huyện Sỹ (tên chính thức là: Nhà thờ Thánh Philipphê Tông đồ) là một nhà thờ Công giáo cổ hơn 100 tuổi, tọa lạc tại số 1 đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là nhà thờ của giáo xứ Chợ Đũi thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn
Nhà thờ do ông bà Lê Phát Ðạt, tức Huyện Sỹ, hiến đất và xuất 1/7 gia tài để xây dựng,[1] thời giá lúc bấy giờ là khoảng trên 30 muôn (mười ngàn) đồng bạc Đông Dương. Khởi công xây dựng năm 1902 theo thiết kế của linh mục Bouttier[2], đến 1905 thì được khánh thành. Nhà thờ tọa lạc trên một khu đất cao và rộng hơn một mẫu, nằm ở góc đường Frère Louis (nay là đường Nguyễn Trãi) và Frère Guilleraut (nay là đường Tôn Thất Tùng).
Ban đầu nhà thờ có tên là Nhà thờ Chợ Đũi do thuộc họ đạo Chợ Đũi. Mặt khác, do Thánh Philípphê tông đồ là bổn mạng của Huyện Sỹ nên còn được gọi là Nhà thờ Thánh Philípphê. Tuy vậy, dân gian vẫn gọi là Nhà thờ Huyện Sỹ, và sau đó dần trở thành tên thông dụng của nhà thờ này (tất nhiên, đối tượng thờ phượng ở đây không phải là ông Huyện Sỹ).
Nhà thờ Huyện Sỹ được đánh giá là có khuôn viên rộng rãi khoáng đãng nhất ở Sài Gòn. Phía trước nhà thờ có tượng đài thánh tử đạo Việt Nam là Mátthêu Lê Văn Gẫm[3]. Gần cổng chính còn có đài thiên thần hộ thủ và tượng đài Thánh Giuse.
Bên trái khuôn viên là núi Đức Mẹ Lộ Đức, được xây dựng năm 1960 để kính Đức Mẹ Lộ Đức. Hằng năm cứ vào ngày 11 tháng 2 dương lịch, các linh mục chính xứ Chợ Đũi có thói quen cử hành thánh lễ tại núi này để cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân.
Phía bên phải khuôn viên nhà thờ là đồi Canvê, có tượng chuộc tội rất lớn được xây dựng năm 1974 dưới thời linh mục Gioan Baotixita Dương Hoàng Thanh.
Nhà thờ có chiều dài 40 mét, chia làm 4 gian, rộng 18 mét. Thiết kế ban đầu của nhà thờ Huyện Sỹ gồm 5 gian, tức khoảng 50 mét. Nhưng thời gian đó, nhà thờ tạm Chí Hòa bị hư hại trầm trọng, vì vậy, giới chức trong họ đạo Chợ Đũi đã xin cắt bớt 1 gian, dùng số tiền đó để xây nhà thờ Chí Hòa. Nhà thờ Chí Hoà đến nay vẫn còn, được tôn tạo nhiều lần nên rất khang trang.
Nhà thờ Huyện Sỹ dùng đá hoa cương Biên Hòa để ốp mặt tiền và các cột chính điện, theo phong cách kiến trúc Gothic. Chính điện nhà thờ có vòm chịu lực dạng cung nhọn. Tường có nhiều cửa sổ dạng vòm đỉnh nhọn và được trang trí bằng lớp kính màu ghép hình mua từ Ý. Bên trong các gian tường có nhiều tượng thánh. Trên vòm cửa chính có tượng thánh Philípphê bổn mạng nhà thờ bằng đá cẩm thạch, đứng cầm cây thánh giá Phục sinh.
Ngọn tháp chuông chính cao 57 mét kể cả chiều cao thánh giá và con gà trống Gaulois. Bên trong tháp có 4 quả chuông được đặt đúc tại Pháp năm 1905. Hai quả lớn có đường kính 1,05 mét do con trai và con dâu Huyện Sỹ là ông Gioan Baotixita Lê Phát Thanh và bà Anna Đỗ Thị Thao tặng. Hai quả chuông nhỏ đường kính 0,95 mét không ghi tên người tặng, có lẽ là của ông bà Huyện Sỹ đặt đúc cùng năm.
Huyện Sỹ qua đời năm 1900 khi nhà thờ chưa xây dựng xong. Về sau khi vợ ông là bà Huỳnh Thị Tài mất năm 1920, người ta mới đưa hai ông bà chôn ở gian chái sau cung thánh của nhà thờ này.
Tại gian chái bên trái là tượng bán thân ông Huyện Sỹ bằng thạch cao gắn cột đầu, phía sau là phần mộ bằng đá cẩm thạch được trang trí hoa văn. Trên mộ là tượng toàn thân ông Huyện Sỹ kê đầu trên hai chiếc gối bằng đá cẩm thạch được điêu khắc tinh xảo, đầu chít khăn đóng quay về cung thánh nhà thờ, mình mặc áo dài gấm hoa văn tinh xảo, hai tay đan vào nhau trước ngực, chân đi giày. Đối diện bên phải là tượng vợ ông là bà Huỳnh Thị Tài (1845-1920), với tóc búi, cũng dựa trên hai chiếc gối, hai tay nắm trước ngực, mặc áo dài gấm, chân mang hài. Phía trong cùng còn có tượng bán thân của con trai và con dâu ông bà là Gioan Baotixita Lê Phát Thanh (bên phải) và Anna Đỗ Thị Thao (bên trái).
Nơi rất tốt để thanh tịnh tâm trạng
Nhà thờ Tha La
Thăm Nhà thờ Tha La
(Chủ nhật, 04/10/2020)
Nhà thờ Tha La nằm ở phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm Sài Gòn 53km về hướng Tây Bắc.
Tha La có gốc từ chữ Khmer là Schla, người Việt đọc trại thành Tha La. Theo tiếng Khmer, Schla là nhà mát hay trạm, trại, là một nơi dừng lại để nghỉ ngơi.
Tha La là 1 xóm đạo nhỏ nhưng đã đi vào thơ ca và được đông đảo người miền Nam biết đến với bài thơ Tha La Xóm Đạo của nhà thơ Vũ Anh Khanh, viết năm 1950.
Từ bài thơ này thì khoảng năm 1964 nhạc sĩ Dzũng Chinh đã phổ nhạc thành bài hát Tha La Xóm Đạo.
Sau đó vào năm 1965 thì nhạc sĩ Sơn Thảo phổ nhạc thêm 1 lần nữa, đặt tên là Hận Tha La.
Sau đó vài năm thì soạn giả Viễn Châu viết thành bài tân cổ Hận Tha La với tiếng hát Lệ Thủy và Chí Tâm.
Nhà thờ ⛪️ Tha La xóm đạo
Nhà Thờ Giáo xứ Tha La
Giáo Phận Phú Cường
_________________________________
Dưới triều vua Minh Mạng (1820-1840), vì nghi ngờ người Công Giáo liên kết với ông Lê Văn Khôi, khởi nghĩa chống triều đình Huế, nên vua ra sắc chỉ cấm đạo rất gắt ao. Trong hoàn cảnh ấy, ông Côximô Nguyễn Hữu Trí đã đưa gia đình từ Huế vào miền Nam sinh sống và lánh nạn. Ông và gia đình đã đến Bà Trà, Thủ Dầu Một, đến Suối Đá, Tây Ninh và cuối cùng đã dừng chân tại Tha La này năm 1837.
Theo truyền khẩu: Tha La là nơi nghỉ mát của dân tộc Khmer, cũng là một nơi hoang vắng, sình lầy. Tại Tha La, ông Trí đã quy tụ được một số gia đình để khai phá đất hoang cũng như tổ chức các buổi đọc kinh gia đình. Đến năm 1840, ông Trí mới mời được linh mục đến giúp khi các ngài có dịp đi ngang. Từ đây, Tha La đã thật sự thành hình, đó là nhờ công đức của các vị tiền bối, nhất là ông Côximô Trí (mộ của ông vẫn còn ở trước núi Đức Mẹ Nhà thờ Tha La).
30 năm rồi chưa quay lại đây! Nhớ
Nhà thờ đã xây dựng lại, không còn nét đẹp xưa
Đây Tha la đây xóm đạo tiêu đieu ...lời bài hát xưa cảnh vật thanh bình
Chao tắt cả những người công giáo nhớ
Nơi rất đẹp. Tôi đã có tg tuyệt vời khi đi tĩnh tâm ở đây
một ngôi nhà thờ nổi tiếng đã đi vào một bài hát
Nhà Thờ Giáo Xứ Đức An
Nhà thờ rộng rãi, thoáng mát, sân lớn. Có đài Đức Mẹ đẹp. Tập trung nhiều giáo dân người đồng bào.
Chúa Nhật lễ sáng 5h30, lễ chiều 17h30.
Một trong các nhà thờ lâu đời của Pleiku. Đây là khu vực tập trung nhiều người dân Quảng Bình di cư 1954
Tuyệt vời. Tuổi thơ gắn bó với nhà thờ từ bé. Yên tĩnh, không gian thoáng đãng
Nhà thờ có kiến trúc đẹp
nhà thờ đẹp
Nhà thờ Đức An là nhà thờ đẹp nhất Pleiku Gialai. Có cây cổ thụ mát mẻ, nơi đó có cha Đông, cha Vinh là hai đức cha đáng quý góp nhiều công sức với Giáo xứ Đức An. Trân trọng.
Yên tĩnh. Đẹp.
Là một cong trình kiến trúc Thiên Chúa Giáo ở Thành phố Pleiku. Nhà thờ không lớn nhưng có kiến trúc đặc trưng, nằm trong một không gian tĩnh lặng và hài hoà.
Đây không phải một điểm thu hút khách ở Pleiku nhưng mình thấy ấn tượng.
Nhà Thờ La Sơn
Giáo xứ Lệ Cần
Giáo sứ lệ cần.
Đẹp
Thật tuyệt vời
(Bản dịch của Google) Được
(Bài đánh giá gốc)
Ok
(Bản dịch của Google) Có
(Bài đánh giá gốc)
Hay
Giáo xứ Lệ Chí
Nhà Thờ Tin Lành Đe Rơng
Nhà Thờ De Sơmei, xã Đak Sơmei huyện Đak Đoa
Nhà Thờ Giáo Xứ KonMahar
Giáo xứ H'Neng
Nhà thờ Công Giáo. Kiến trúc theo kiểu dân tộc bản địa. Nhà thờ có không gian nhỏ. Cảm giác yên bình và tôn nghiêm khi tới đây.
Nghĩa trang Giáo xứ La Sơn
Nghĩa trang La sơn!
Đây là nghĩa trang của xóm đạo La sơn. Được hình thành khoảng năm 1960. Trước đó Giáo xứ La sơn có một nghĩa trang nằm sau lưng Vườn Nhà Chung, nơi an nghỉ của những người Bình Định đi cư đã tiên khởi lập nên giáo xứ khoảng năm 1930. Ngày nay người dân còn gọi là Nghĩa địa địa phương.
Nghĩa trang hiện tại của giáo xứ là nơi an nghỉ của cả người Bình Định địa phương và người Quảng Bình di cư 1954 và chỉ cách Nhà thờ La sơn chưa tới 1km đường bê tông.
Phương La sơn!
Nhà thờ Angleh
Nhà thờ Tin Lành Piơm
Hội trường 20/10 Huyện Đak Đoa
Rộng rãi, mát mẻ
View nhìn từ hội trường