2023 của nhân mã

Lại tiếp tục giải mã những cung khác trong 12 cung hoàng đạo được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Không chỉ có ngũ hành âm dương trong phong thủy phương Đông mà ngay cả các cung hoàng đạo (cung Nhân Mã, cung Song Tử, cung Xử Nữ, cung Bọ Cạp…) trong chiêm tinh học phương Tây cũng có thể tiết lộ phần nào về con người, từ vận mệnh, sự tương hợp cho tới đặc điểm, tính cách của mỗi người. Để tìm hiểu các thông tin về Nhân Mã, bạn sẽ phải biết Cung Nhân Mã là cung gì? Cung nhân mã sinh tháng mấy? Hợp với cung nào? Hợp với màu sắc nào? Con số may mắn của cung nhân mã ra sao? Tất cả NgonAZ sẽ giải đáp cụ thể hơn trong bài viết này nhé.

Nội dung chính Show

  • Cung Nhân Mã là tháng mấy?
  • Cung Nhân Mã nam
  • Cung Nhân Mã nữ
  • Cung Nhân Mã hợp với cung nào?
  • Nhân Mã nam hợp với cung nào?
  • Cung Nhân Mã nữ hợp với cung nào?
  • Con số may mắn của cung Nhân Mã
  • Cung Nhân Mã hợp màu gì?
  • Hình nền cung Nhân Mã
  • Hình xăm cung Nhân Mã
  • Lời kết

2023 của nhân mã

Cung Nhân Mã tiếng Anh còn có tên gọi là Sagittarius, là cung chiêm tinh xếp thứ 9 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo và thuộc nguyên tố Lửa cùng với cung Bạch Dương, cung Sư Tử. Trong nội dung bài viết dưới đây, bạn sẽ có thể khám phá tất tần tật các thông tin hữu ích về cung Nhân Mã, từ đó hiểu hơn về bản thân mình, hiểu hơn về mọi người xung quanh.

Cung Nhân Mã là tháng mấy?

Mỗi cung hoàng đạo trong 12 cung hoàng đạo sẽ gắn liền với một khoảng thời gian khoảng 1 tháng, đó là thời gian mà chòm sao xuất hiện trên bầu trời và hình thành đặc điểm, tính cách đặc trưng của những người được sinh ra vào đúng khoảng thời gian này. Với Nhân Mã, những người thuộc cung này sẽ có ngày sinh từ ngày 23/11 dến ngày 21/12 hằng năm tính theo lịch dương.

Biết được cung Nhân Mã là tháng mấy sẽ giúp bạn xác định được mình có thuộc cung hoàng đạo này hay không hay mọi người xung quanh bạn có những ai thuộc cung hoàng đạo này, từ đó biết được đặc điểm chung, tính cách riêng để biết cách quan hệ trong công việc và cuộc sống.

Theo thần thoại Hy Lạp, Nhân Mã được tương truyền là một loài sinh vật đặc biệt có hình dáng kết hợp giữa nửa thân trên là con người, còn nửa thân dưới lại là con ngựa. Mặc dù tồn tại cũng các vị thần và con người nhưng loài vật này lại có tính tình thô lỗ, cộc cằn và không thực sự thân thiện với loài người. Tuy nhiên, trong hầu hết các sinh vật Nhân Mã sống hoang dã, bạo lực thì lại có một Nhân Mã tên là Chiron rất tử tế và uyên bác.

Kiến thức uyên thâm, trí tuệ xuất chúng của Chiron thể hiện trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, y học, tiên tri, bắn cung. Chiron đã có rất nhiều công hiến cho thần Zeus nên khi Chiron qua đời đã được vinh danh trên trời bằng cách đặt vào giữ những vì sao, từ đó xuất hiện chòm sao Nhân Mã.

Ngoài yếu tố thông minh, chòm sao cung Nhân Mã còn là đại diện cho niềm vui, sự hài hước, phóng khoáng. Chính bởi vậy mà người Nhân Mã lúc nào cũng giữ được tinh thần lạc quan và tìm thấy cho mình những niềm vui trong cuộc sống.

Cung Nhân Mã nam

Phần lớn các anh chàng thuộc cung hoàng đạo này đều là người mạnh mẽ, quyết đoán và sở hữu tư duy nhạy bén hơn người. Tuy nhiên, chính vì thông minh, có sự hiểu biết sâu rộng về nhiều yếu tố, nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nên đôi khi Nhân Mã nam mắc chứng kiêu ngạo, tự phụ.

Một điểm cộng khác của các chàng trai cung Nhân Mã là họ sống rất trách nhiệm. Dù ham vui, ham chơi nhưng Nhân Mã luôn biết cách sắp xếp thời gian để vừa thỏa mãn sở thích của mình, vừa hoàn thành tốt công việc, lại vừa có thể chu toàn chăm sóc cho gia đình.

Nhìn chung thì nam Nhân Mã là người sống hướng ngoại nhưng lại có nội tâm sâu sắc, luôn che giấu cảm xúc tiêu cực vào trong, không cho ai biết mình đang buồn mà một mình hứng chịu sự cô đơn ấy.

Cung Nhân Mã nữ

Phụ nữ Nhân Mã không chỉ nhiệt tình, ham học hỏi mà còn được đánh giá sống rất tình cảm. Họ luôn có cách để thể hiện tình yêu, sự yêu thương của mình đối với mọi người xung quanh, đặc biệt là bạn bè, người thân, gia đình một cách tinh tế và cực kỳ khéo léo.

Phụ nữ cung Nhân Mã cũng có tính cách khá thẳng thắn, nếu có sự bất đồng trong quan điểm thì họ sẵn sàng bày tỏ rõ quan điểm của mình, thậm chí là tỏ thái độ đối với bất cứ tình huống nào trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, nữ Nhân Mã cũng rất hài hước, có khả năng thích nghi cao nên dễ dàng kết giao bạn bè, xây dựng các mối quan hệ và nhanh chóng hòa hợp với môi trường mới.

Cung Nhân Mã hợp với cung nào?

Việc tìm hiểu cung Nhân Mã hợp với cung nào rất quan trọng bởi theo nghiên cứu của các nhà chiêm tinh học thì luôn có sự tác động qua lại giữa các hành tinh, các chòm sao, các cung hoàng đạo khác nhau. Điều đó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi cung hoàng đạo.

Với chòm sao Nhân Mã nổi tiếng lanh lợi, hoạt bát, hài hước, dễ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xung quanh thì những chòm sao có độ hòa hợp cao nhất với Nhân Mã chính là các cung Bạch Dương, cung Sư Tử. Cả ba chòm sao này đều thuộc nguyên tố Lửa nên có nét tính cách khá tương đồng, dễ dàng thấu hiểu cho nhau và chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, tùy thuộc vào Nhân Mã nam hay cung Nhân Mã nữ mà mức độ hòa hợp sẽ có sự khác biệt.

Nhân Mã nam hợp với cung nào?

  • Nhân Mã nam với Bạch Dương nữ dễ dàng tạo nên một cặp đôi hài hòa có hạnh phúc viên mãn.
  • Nhân Mã nam với Song Tử nữ tuy khá tinh ngịch nhưng họ có rất nhiều điểm chung.
  • Nhân Mã nam và Sư Tử nữ kết hợp với nhau sẽ vô cùng ăn ý trong mọi tình huống, mọi trường hợp của cuộc sống.
  • Nam cung Nhân Mã với nữ cung Thiên Bình được xem là cặp đôi bù trừ cho nhau.
  • Nam Nhân Mã và Thiên Yết nữ là cặp đôi vừa yêu lại vừa dìu nhau phát triển.
  • Nhân Mã nam và Nhân Mã nữ thuộc cùng cung hoàng đạo nên tình yêu sẽ vô cùng cuồng nhiệt và bền vững.
  • Nhân Mã nam và Ma Kết nữ tuy như một cặp đôi trái dấu nhau nhưng chính vì trái dấu nên họ thu hút nhau và trở thành cặp đôi khá thú vị trong mắt mọi người xung quanh.
  • Nam Nhân Mã kết hợp với các cô gái Bảo Bình sẽ tâm ý tương thông khiến người khác ghen tị.

Cung Nhân Mã nữ hợp với cung nào?

  • Nữ Nhân Mã và nam Bạch Dương đều là những người tràn đầy năng lượng và có khả năng quyến rũ nhau một cách mạnh mẽ
  • Sự kết hợp giữa các cô gái Nhân Mã và các anh chàng Song Tử sẽ tạo nên những điều thú vị, thậm chí mối quan hệ giữa họ không biết nhàm chán là gì.
  • Nữ cung Nhân Mã và nam cung Sư Tử có thể nói là có sự đồng điệu về mọi mặt, họ yêu nhau một cách thăng hoa.
  • Nữ cung Nhân Mã và nam cung Xử Nữ được xem là một cặp đôi bổ sung cho nhau những thiếu sót, nhưng thực tế là họ vẫn cần nỗ lực hơn rất nhiều để có được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.
  • Nhân Mã nữ và Thiên Bình nam luôn tạo nên một mối quan hệ cân bằng, hạnh phúc.
  • Nữ Nhân Mã và nam Nhân Mã cùng cung hoàng đạo nên có rất nhiều điểm chung, sự thấu hiểu, tâm đầu ý hợp và rất khó có thể lìa xa nhau.
  • Các cô gái thuộc cung Nhân Mã và các anh chàng thuộc cung Bảo Bình thường có sự tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Họ xây dựng tình yêu của mình một cách bền vững dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
  • Với nữ Nhân Mã và nam Song Ngư thì tình yêu là vô hạn và họ sẵn sàng hy sinh tất cả vì nhau.

Con số may mắn của cung Nhân Mã

Chòm sao Nhân Mã có thời gian xuất hiện từ 22/11 đến 21/12 hằng năm. Những chàng trai, cô gái thuộc cung Nhân Mã thường có bản tính hiếu thắng nhưng vì thế nên họ luôn cố gắng, nỗ lực để gặt hái thành công và được mọi người ghi nhận thành quả của mình.

Con số may mắn của Nhân Mã là số 3, số 5, số 8. Nếu gắn liền với những con số này sẽ giúp người cung Nhân Mã có thêm nhiều may mắn và cơ hội để thể hiện mình và thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Cung Nhân Mã hợp màu gì?

Màu sắc của các đồ dụng, vật dụng khác nhau trong cuộc sống mà bạn thường xuyên tiếp xúc sẽ có tác động đến may mắn, tài lộc, cơ hội của bạn trong cuộc sống. Quan niệm này không chỉ xuất hiện trong các nghiên cứu chiêm tinh học của phương Tây mà có trong cả giả thuyết âm dương ngũ hành của phương Đông.

Bởi vậy nên hầu hết mọi người, kể cả những người thuộc cung Nhân Mã đều muốn biết mình hợp với màu gì để có những lựa chọn màu sắc phù hợp.

Đối với Nhân Mã, những màu sắc như đỏ, trắng, vàng, be sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, cơ hội và vận may trong cuộc sống nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn những màu sắc này nhé.

Hình nền cung Nhân Mã

Như đã nhắc đến ở trên, Nhân Mã là một loài sinh vật nửa người nửa ngựa, là chòm sao gắn liền với Chiron – một hình tượng Nhân Mã vừa thông minh, vừa tốt bụng đã từng xuất hiện trong tương truyền của thần thoại Hy Lạp. Đó là lý do khiến cung Nhân Mã mang biểu tượng là hình mũi tên sắc nhọn thể hiện khả năng bắn cung tài ba của Chiron.

Hình ảnh về cung Nhân Mã mà chúng ta biết đến là hình ảnh của một chàng trai nửa người nửa ngựa vô cùng khỏe khắn đang vươn cung và chuẩn bị bắn. Hình ảnh này thể hiện được phần nào đặc điểm, tính cách của những người thuộc chòm sao Nhân Mã. Họ rất nhanh nhẹn, hoạt bát, khi cần thì cực kỳ mạnh mẽ, dũng cảm. Họ sống có lý tưởng, mục tiêu và luôn tiến về phía trước để gặt hái thành công và đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra.

Hình xăm cung Nhân Mã

  • Cung Nhân Mã có tên tiếng Anh là Sagittarius nên nếu bạn thuộc cung hoàng đạo này thì có thể xăm dòng chữ tên tiếng Anh đó vào bất cứ vị trí nào trên cơ thể.
  • Hình ảnh chòm sao Nhân Mã đang tỏa sáng trên bầu trời là một biểu tượng rất đẹp và nghệ thuật nên các cô nàng thuộc cung hoàng đạo này có thể sử dụng hình xăm chính là chòm sao Nhân Mã.
  • Bên cạnh đó, hình ảnh Chiron nửa người nửa ngựa vô cùng oai phong, dũng mãnh sẽ cực kỳ hợp dùng làm hình xăm cho các anh chàng Nhân Mã. Hình xăm này vừa lạ mắt lại vừa độc đáo, là một cách tuyệt vời để bạn thể hiện sự bí ẩn và cá tính riêng của mình đấy nhé.
  • Hình xăm biến thể từ hình cung tên – một biểu tượng của cung Nhân Mã cũng là một mẫu hình xăm phổ biến dành cho các chàng trai, cô gái thuộc cung hoàng đạo này bởi hình xăm này không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa nữa.

Dưới đây là một số mẫu hình xăm cung Nhân Mã đẹp mà bạn có thể lựa chọn:

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản và đầy đủ nhất về Cung Nhân Mã là cung gì? Cung Nhân Mã sinh tháng mấy? Hợp với cung nào? Hợp với màu sắc nào? Con số may mắn, Hình nền, hình xăm đẹp Nam, Nữ.. Hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về bản thân mình với những đặc điểm, tính cách riêng đặc trưng nhé.